Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Hay chia sẻ trước khi nhận




“Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, lại lấy rắn thay vì cá mà cho nó? Hoặc nó xin trứng, mà lại cho nó con bọ cạp? Vậy nếu anh em là những kẻ xấu, mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha trên trời, Người sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người.” 

 Suy tư:


Một thách đố lớn đối với đức tin của người Kitô hữu đó là sự thinh lặng của Thiên Chúa.
Gặp cơn cùng khốn, con người cầu cứu Ngài nhưng không nghe thấy tiếng đáp lại.
Người lành bị trù dập, kẻ vô tội bị hàm oan, nỗi đau khổ thể xác tinh thần vây bọc lấy đời người.
Con người quằn quại, rên xiết, gào thét, nổi loạn.
“Chúng tôi tố cáo Thiên Chúa vì Ngài vắng mặt.” Ngài không được quyền vắng mặt và thinh lặng. Nếu Ngài là Thiên Chúa quyền năng, Ngài phải tiêu diệt sự dữ và kẻ dữ.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, chúng con thường chạy tới Chúa để nài xin khi gặp khó khăn hay đau khổ, bệnh tât, thiếu thốn... Nếu Chúa thương nhận lời thì  chúng con tung hô và tạ ơn...còn Chúa chưa ban liền thì chúng con hoài nghi, suy nghĩ đủ thứ thậm chí còn bỏ Chúa để chạy tới những tà thần khác để cầu xin. Nhưng chúng con quá là hồ đồ, không hiểu hết được bao ơn huệ Thiên Chúa ban cho nhân loại nói chung và bản thân mỗi người cách riêng. Chúng ta sinh ra được làm người nhất là được làm con Chúa. Mỗi sáng thức dậy được hít thở bầu khí, do trời đất tạo ra, bao nhiều của cải vật chất chúng ta đang sở hữu. Con tạ ơn Cha vì những ơn Chúa ban cho con, những ơn con thấy được, và những ơn con không nhận là ơn. 

Lạy Chúa Thánh Thần xin, xin Ngài luôn ban ơn soi sáng cho chúng con biết được mọi sự trên trần thế này là đều do Thiên Chúa ban cho nhân loại, để chúng con biết sử dụng khi cần thiết, tránh lãng phí, và biết chia sẻ cho mọi người còn thiếu thốn. Nhất là biết phụng sự Thiên Chúa là đấng toàn năng, và kính sợ Người. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét