Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Đạo đức giả

Lời Chúa: Lc 6, 39-42
39 Đức Giê-su còn kể cho môn đệ dụ ngôn này: “Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố?40 Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi.41 Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới?42 Sao anh lại có thể nói với người anh em: “Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra”, trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!

Suy tư:

Lạy Chúa, chúng con chỉ chăm chú tìm ra khuyết điểm của khác để chê bài hoặc hạ bệ chỉ vì cái khuyết điểm nho nhỏ. và không giúp họ có cơ hội sửa sai. Trong khi mình đầy khuyết điểm nhưng được nguy trang tốt để che mắt mắt thiên hạ, tuy nhiên cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng lòi ra, thiên hạ cũng biết.Tuy nhiên đối Thiên Chúa thì chúng con làm sao qua mặt được đến cái tóc trên đầu rơi xuống cũng là do thánh ý Chúa, xin Thiên Chúa ban cho chúng con ơn kiêm nhường để biết hãm mình, đừng chê bai ai, mà thân phận mình là yếu hèn và đầy tội lỗi và biết hoàn thiện bản thân. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét